top of page

TIN TỨC MỚI

  • nhuynhnhu306

CSGT TP.HCM không lập chốt phạt nồng độ cồn ở nơi khuất tầm nhìn

Trong đợt cao điểm xử lý người chạy xe vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích năm 2022, CSGT TP.HCM yêu cầu lực lượng khi kiểm soát xử lý phải lựa chọn vị trí kiểm soát có mặt đường rộng, thoáng, không che khuất tầm nhìn.


Ngày 8.3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, lực lượng CSGT TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, chất kích thích trong năm 2022 nhằm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TP.HCM.


Lực lượng CSGT được yêu cầu khi tổ chức tuần tra, kiểm soát để xử lý phải lựa chọn vị trí kiểm soát có mặt đường rộng, thoáng, không che khuất tầm nhìn, bảo đảm đúng pháp luật; đặt rào chắn bằng các cọc tiêu hình chóp nón hoặc dây căng, để hình thành khu vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đảm bảo đúng quy định của Bộ Công an, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện giao thông khác và tuyệt đối an toàn.


CSGT sẽ lựa chọn vị trí xử lý vi phạm nồng độ cồn có mặt đường thông thoáng, không che khuất tầm nhìn. Ảnh: ĐỘC LẬP


CSGT TP.HCM sẽ thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát đủ mạnh về lực lượng, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, máy đo nồng độ cồn, thiết bị đo thử chất ma túy,…


Các tổ công tác CSGT sẽ sử dụng camera đã được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.


Quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn được thực hiện nghiêm theo khuyến cáo để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: ĐỘC LẬP


CSGT được yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Công an, ngành y tế để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình xử lý vi phạm. Khi xử phạt các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, CSGT sẽ rà soát trong hồ sơ để phát hiện các trường hợp vi phạm tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính.


Chuyên đề kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm có liên quan đến chất kích thích, nồng độ cồn của lực lượng CSGT sẽ được tổ chức thực hiện từ những ngày đầu năm cho đến hết năm 2022.


Theo Vũ Phượng - Báo Thanh Niên

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page