top of page

TIN TỨC MỚI

  • nhuynhnhu306

CSGT TP.HCM đo nồng độ cồn: Nói không nhậu, cảnh sát đưa đến bệnh viện thử máu luôn

Khi được CSGT kiểm tra và phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở, anh P.T.D (19 tuổi) khẳng định mình không uống rượu bia. Anh đồng ý đi với lực lượng chức năng đến bệnh viện làm xét nghiệm máu. Kết quả, nồng độ cồn trong máu không vượt quá mức quy định nên anh không bị lập biên bản xử phạt.


Tối 12.3, Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã lập chốt kiểm tra nồng đồn cồn tại giao lộ Phan Đình Phùng - Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất đo nồng độ cồn tại giao lộ Phan Đình Phùng - Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) tối 12.3. Ảnh: Cao An Biên.


Đến bệnh viện làm xét nghiệm máu vì không nhậu


22 giờ 30, anh P.T.D (19 tuổi) điều khiển xe máy đi đến giao lộ Phan Đình Phùng – Hoàng Văn Thụ thì CSGT ra hiệu tấp xe vào lề để kiểm tra. Kết quả, nồng độ cồn của anh là 0,134 miligam/lít khí thở. Nhận kết quả, anh D. vô cùng bất ngờ và liên tục nói với CSGT anh không uống bia rượu.

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày cuối tuần bị CSGT lập biên bản. Ảnh: Cao An Biên.


“Tôi không uống bia rượu vì tôi không biết nhậu. Tôi là sinh viên, sáng nay đi học về tôi ngủ tới chiều. Ngủ dậy xong tôi tắm rửa rồi đi làm ca tối. Tôi làm ở quán bar nên tới chỗ làm có uống nước ngọt có ga, nước dừa. Nếu uống vào mặt tôi đỏ bừng nhìn là sẽ biết”, anh nói.


Thấy anh D. khẳng định như vậy, vị CSGT nhắc anh đứng nghỉ 15 phút, uống thêm nước và sẽ lấy máy khác kiểm tra cho anh. Kết quả đo lần thứ 2 là 0,101miligam/lít khí thở.

Anh D. được y bác sĩ lấy máu. Ảnh: Cao An Biên.


Anh D. vẫn tiếp tục khẳng định không uống bia rượu nên không chấp nhận với kết quả đo của vị CSGT. Vì vậy, lực lượng CSGT kết hợp với lực lượng cơ động chở anh đến BV Q.Phú Nhuận để làm xét nghiệm máu.


Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu của anh D. là 7,1 mg/dl ( tương đương 71mg/l). Theo đại diện đội CSGT Tân Sơn Nhất chuẩn nồng độ cồn trong máu thì phải lớn hơn 10 mg/dl thì đủ căn cứ xử phạt nên trường hợp của anh D. chỉ bị nhắc nhở, không lập biên bản hay xử phạt.


“Tôi không nhậu mà đo ra có cồn”


22 giờ 40, anh T.H.K (32 tuổi, ở Q.Phú Nhuận) điều khiển xe máy mang BKS 60RA-87XX cũng bị đội CSGT Tân Sơn Nhất kiểm tra. Kết quả nồng độ cồn của anh là 0,154 miligam/lít khí thở, anh cũng không xuất trình được bằng lái xe.

Sau một hồi cãi cự, anh K. cũng nhận có uống bia trước khi đo nồng độ cồn. Ảnh: Dương Lan


Nhận kết quả, anh không nhận uống rượu bia và nói với vị CSGT: “Tôi không nhậu mà giờ bấm ra có nồng độ cồn. Tôi không biết sao, mấy nay bị bệnh, còn khàn tiếng đây mà nhậu gì nổi”.


Sau một hồi cự cãi, anh vẫn nhất quyết nói bản thân không uống bia rượu. Khi CSGT yêu cầu đưa anh đến bệnh viện xét nghiệm máu, anh thú nhận tối nay có nhậu với người quen và đồng ý ký vào biên bản.


“Thú thực tôi có uống, nãy ghé thấy ông anh đang ngồi nhậu tôi vào uống một lon. Tôi không nghĩ uống ít mà lên nồng độ cồn như vậy vì tôi không xỉn, tôi đang định đi mua thuốc cho con. Giờ bị phạt vậy thì chịu chứ biết sao giờ, tại tôi nghĩ uống có một lon sẽ không có nồng độ cồn”, anh nói.


Nhiều phương tiện bị tạm giữ khi CSGT kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Dương Lan


Theo Điểm C, Khoản 6, Điều 6, NĐ100/2019 NĐ-CP (sửa đổi bổ sung 2021), anh K. bị phạt 2,5 triệu đồng và tạm giữ xe 7 ngày.


Uống hồi sáng, tối chạy xe về vẫn còn cồn


Trước đó, tầm 22 giờ 24 phút anh T.H.N (27 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) đang điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 68G1-785XX lưu thông qua giao lộ Phan Đình Phùng - Hoàng Văn Thụ thì được CSGT yêu cầu tấp xe vào lề kiểm tra nồng độ cồn. Sau khi kiểm tra, nồng độ cồn của anh N. là 0,159 miligam/lít khí thở.

Anh N. thổi nồng độ cồn. Ảnh: Cao An Biên


Anh tâm sự mình làm việc ở Q.10, nhân dịp cuối tuần sáng nay anh có cùng đồng nghiệp ở cơ quan uống vài ly. Sau đó anh đã ngủ một giấc tại quán rồi đến gần tối mới chạy xe về nhưng không may vẫn còn cồn trong hơi thở.


“Cũng hơi xui tại mình uống hồi sáng, giờ tối khuya rồi mà vẫn còn. Đo ra thì chịu chứ biết sao giờ tại lỗi này là lỗi của mình thật, không trách ai được. Xe này tôi mượn của nhỏ em, đang chạy về trả xe để nó đi học thì bị bắt không biết lát ăn nói sao đây”, anh N. lo lắng.


Sau khi lập biên bản, một CSGT trong đội thông báo đến anh N., theo Điểm C, Khoản 6, Điều 6 NĐ100/2019 NĐ-CP (sửa đổi bổ sung 2021), anh bị phạt 2.5 triệu đồng cho lỗi vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở. Đồng thời, anh H. bị tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước bằng lái xe 11 tháng.

Kết quả đo nồng độ cồn của anh N. Ảnh: Cao An Biên.


Anh nhận ra lỗi sai và nhanh chóng ký vào biên bản. “Lần đầu vi phạm cũng như là lần cuối. Xin hứa sau lần này chắc nghỉ nhậu luôn quá”, sau đó anh tìm cách bắt xe về nhà. Trong hơn 1 tiếng kiểm tra tối 12.3, Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã phát hiện và lập biên bản 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn tương tự.​​


Theo Cao An Biên - Dương Lan - Báo Thanh Niên


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page