top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

Kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm virus covid-19 khi tham gia giao thông



Căn cứ kế hoạch truyền thông cộng đồng trong khuôn khổ Chương trình Sáng kiến “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” giai đoạn 2018 – 2019 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Quỹ Bloomberg Philanthropies hỗ trợ kỹ thuật;

Căn cứ kết quả tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô công cộng đợt 1 (tháng 7 năm 2020);

Ban An toàn giao thông thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô công cộng (đợt 2) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA

- Tăng cường các hoạt động tuyên truyền nhằm góp phần phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 trong cộng đồng khi tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô công cộng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh;

- Phát huy hơn nữa kết quả đạt được từ TVC tuyên truyền (đợt 1) phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt, xe khách (đợt 1) vào tháng 7 năm 2020 vừa qua;

- Hình thức tuyên truyền sinh động, thân thiện trên tinh thần vận động, hướng dẫn, khuyến khích người tham gia giao thông tự giác phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 trong cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả và đạt độ tương tác cao với đối tượng được tuyên truyền.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Thông điệp chính:

“SỨC KHỎE AN TOÀN – HÀNH TRÌNH HẠNH PHÚC”.

2. Thời gian tổ chức thực hiện:

Từ ngày ban hành Kế hoạch đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

3. Các hoạt động chính:

3.1. Họp báo: Công bố Kế hoạch tuyên truyền.

- Thời gian dự kiến: Ngày 09/11/2020.

- Địa điểm: Trung tâm báo chí TPHCM.

3.2. Cuộc thi Clip ngắn “Hành trình hạnh phúc”.

- Thời gian: Từ ngày 09 tháng 11 đến ngày 15 tháng 12 năm 2020.

- Hình thức thi: Thông qua Website. Thể lệ cuộc thi đính kèm kế hoạch này.

- Giải thưởng: Giải nhất: 15.000.000đ; giải nhì: 10.000.000đ; giải ba: 5.000.000đ; các giải khuyến khích và nhiều giải phụ có giá trị khác.

3.2. Cuộc thi ảnh: “Sức khỏe an toàn”.

- Thời gian: Từ ngày 09 tháng 11 đến ngày 15 tháng 12 năm 2020.

- Hình thức thi: Thông qua Website. Thể lệ cuộc thi đính kèm kế hoạch này.

- Giải thưởng: Giải nhất: 5.000.000đ; giải nhì: 3.000.000đ; giải ba: 1.000.000đ; các giải khuyến khích và nhiều giải phụ khác.

3.3. Trò chơi: Đáp đúng có thưởng “Giao thông không Covid”.

- Thời gian: Từ 23 - 28 tháng 11 năm 2020 (2 buổi).

- Địa điểm: Bến xe Miền Tây.

3.4. Phát TVC “Sức khỏe an toàn – Hành trình hạnh phúc” trên sóng truyền hình.

- Thời gian: Trong khoảng từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 11 năm 2020.

- Phát trên sóng Đài Truyền hình TPHCM (HTV).

3.5. Scan Banner xem TVC (scan hình trên banner để xem TVC “Sức khỏe an toàn – Hành trình hạnh phúc” thông qua công nghệ trên website zappar.com).

- Thời gian: Từ tuần thứ 3 tháng 11 năm 2020.

- Dán bên trong xe buýt.

3.6. Phát TVC trên mạng xã hội (youtube, facebook):

- Thời gian: Từ tuần thứ 4 tháng 11 năm 2020.

3.7. Phát thanh trên sóng Radio:

- Thời gian: từ tuần thứ 2 tháng 12 năm 2020.

- Phát trên kênh Giao thông đô thị - VOH, VOV.

4. Tổng kết đợt hoạt động và phát giải các cuộc thi (clip và ảnh): Cuối tháng 12 năm 2020.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Thường trực Ban ATGTTP giao Văn phòng Ban làm đầu mối phối hợp với các đối tác và các Điều phối viên biên tập, sản xuất các tài liệu tuyên truyền đa phương tiện (video clip, banner dán trên xe buýt, mời Ban giám khảo 2 cuộc thi…).

Ban ATGTTP trân trọng đề nghị:

1. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức đoàn thể thành viên phổ biến Kế hoạch này đến các cơ sở trong hệ thống và các đơn vị trực thuộc, đồng thời vận động các đoàn viên, hội viên tham dự các cuộc thi.

2. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, hỗ trợ 02 cuộc thi thông qua website và chỉ đạo các cơ quan báo chí thành phố tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch này để mọi người biết, hưởng ứng, tham gia các cuộc thi.

3. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo cho Trung tâm quản lý Giao thông công cộng tạo điều kiện và phối hợp các đơn vị thực hiện việc dán banner (khổ A4) tuyên truyền bên trong các xe buýt theo Kế hoạch này.

4. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp, hỗ trợ cho các đơn vị có liên quan và các Điều phối viên Chương trình Quỹ Bloomberg về nội dung có liên quan chuyên môn ngành y tế.

5. Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố, phổ biến Kế hoạch và vận động các tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố, đoàn viên, hội viên tham gia các cuộc thi theo kế hoạch này, nhất là đối với các sinh viên của các trường sân khấu, điện ảnh…

6. Ban An toàn giao thông 24 quận-huyện tích cực phổ biến Kế hoạch này đến các cá nhân, tổ chức trên địa bàn biết và tham gia các cuộc thi.

7. Đề nghị Bến xe Miền Tây tạo điều kiện thuận tiện để tổ chức Trò chơi: Đáp đúng có thưởng “Giao thông không Covid” tại Bến xe Miền tây (dành cho khách đi xe liên tỉnh, chi tiết trò chơi trong văn bản riêng).

IV. KINH PHÍ

Kinh phí tổ chức hoạt động, kể cả giải thưởng các cuộc thi do Quỹ Bloomberg Philanthropies hỗ trợ thông qua đơn vị đối tác tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô công cộng (đợt 2). Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cá nhân, đơn vị thông tin cho Điều phối viên truyền thông Chương trình Quỹ Bloomberg Philanthropies (ông Trần Quốc Hùng – ĐT: 0909866178) hoặc Văn phòng Thường trực Ban An toàn giao thông (cô Cẩm Vân, số điện thoại và Fax: 38220365) để kịp thời báo cáo, tham mưu lãnh đạo Ban ATGTTP điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế./.


14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page