top of page

TIN TỨC MỚI

  • nhuynhnhu306

Trong 3 tháng, 20.000 trường hợp vi phạm giao thông bị phạt nguội tại TPHCM

Trong 3 tháng đầu năm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) đã ghi hình, trích xuất camera và phạt nguội gần 20.000 trường hợp vi phạm giao thông.


Trong 3 tháng đầu năm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) đã ghi hình, trích xuất camera và phạt nguội gần 20.000 trường hợp vi phạm giao thông. Trong đó, chủ yếu là lỗi dừng, đỗ phương tiện sai quy định, vi phạm tốc độ, không chấp hành biển báo và tín hiệu đèn.


Theo đại diện PC08, hình thức xử phạt qua hình ảnh cần đảm bảo đủ bằng chứng liên quan đến các yếu tố không gian, thời gian, hành vi, đối tượng. Thời gian tới, TPHCM dự kiến triển khai dịch vụ hành chính công quốc gia để người vi phạm có thể tra cứu xử phạt và đóng phạt trực tiếp, đỡ mất thời gian đi lại.


Đội CHGT và ĐKĐTHGT liên hệ người vi phạm, gửi biên bản đến địa chỉ đăng ký xe. Người vi phạm liên hệ đóng phạt trực tiếp hoặc đóng phạt qua bưu điện và nhận lại các giấy tờ bị tạm giữ. Ảnh: Phương Nhi.


Hiện tại, toàn thành phố có tổng cộng 9 vị trí camera giám sát tốc độ tự động. Theo đó, Tổ Điều hành giao thông (quận 1) quan sát các camera cố định, tiếp nhận sai phạm. Sau đó, dữ liệu được gửi qua Đội CHGT và ĐKĐTHGT quận 5. Ảnh: Phương Nhi.


"Lúc nhận được thông báo tôi cũng khá bất ngờ, nhưng xử phạt bằng hình ảnh có bằng chứng rõ ràng như vậy cũng không còn gì thắc mắc nên tôi chấp hành xử phạt theo quy định", anh Nguyễn Bá Cường (40 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), một trường hợp bị phạt nguội trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua cho biết.


Cũng theo anh Cường, việc phạt nguội rõ ràng, minh bạch, hạn chế được việc cự cãi giữa người vi phạm và lực lượng chức năng


Trưa 15/3, anh Nguyễn Bá Cường đến Đội Chỉ huy giao thông (CHGT) và Đội điều khiển đèn tín hiệu giao thông (ĐKĐTHGT) nhận lại bằng lái xe sau 2 tháng bị tạm giữ vì chạy quá tốc độ. Ảnh: Phương Nhi.


CSGT tuần tra, ghi hình các phương tiện vi phạm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, quận 1 Ảnh: Phương Nhi.


Được biết, năm 2021, có gần 110.000 trường hợp vi phạm luật giao thông trên toàn thành phố được phát hiện qua camera giám sát. Trong đó, có 25.026 trường hợp chấp hành đóng phạt, với số tiền gần 28 tỷ đồng.


Theo Phương Nhi - Báo Dân Trí

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page