top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

Lập chốt kiểm tra tại ngã tư Phú Nhuận, vẫn có người say lái xe không nổi, la hét ồn ào

Tối 27-11, nhiều người vi phạm nồng độ cồn bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Có người tìm cách đối phó, có trường hợp thì "chấp hành, không cãi vã gì cả".


Ông T. bị lập biên bản kịch khung vi phạm nồng độ cồn - Ảnh: MINH HÒA


"Mình sai thì chấp hành"


Tối 27-11, tổ công tác cụm 7 gồm: Đội cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất thuộc Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM phối hợp đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú (TP.HCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại ngã tư Phú Nhuận (giao lộ Phan Đình Phùng - Phan Đăng Lưu).


Lúc 20h30, cảnh sát giao thông phát hiện ông N.T.T. (40 tuổi, ngụ quận 3) chạy xe máy có biểu hiện say xỉn nên dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, ông T. có mức nồng độ cồn 0,652 mg/l khí thở (vượt mức kịch trần 0,4 mg/l khí thở).


Ông T. nhanh chóng xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan để cán bộ lập biên bản và trình bày: "Hôm nay nhà cúng giỗ cho ba tôi vì trước đó mất do COVID-19. Đứa con đi học thêm về, không có ai chở nên tôi đi, chạy từ nhà ra đây có chút xíu nhưng bị cảnh sát giao thông bắt. Mình có chơi có chịu, dính nồng độ cồn thì chấp hành đóng phạt thôi, không cãi vã gì cả".


Với mức nồng độ cồn trên, ông T. sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.


Vẫn còn trường hợp 'giãy giụa' không hợp tác


20h48, cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông lớn tuổi chạy xe máy dừng chờ đèn đỏ có biểu hiện say xỉn. Người này chống chân không vững, xe máy liên tục "nghiêng qua nghiêng lại".


Thấy vậy, cảnh sát ra hiệu tấp vào lề đường kiểm tra, thấy cảnh sát đi tới, người đàn ông đứng không vững, trượt chân ngã xe xuống đường. Cảnh sát phải đỡ người đàn ông đứng dậy và yêu cầu xuất trình giấy tờ, kiểm tra nồng độ cồn.


Tuy nhiên, người này không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, căn cước công dân và có thái độ không hợp tác kiểm tra cồn. Ông này liên tục la hét, lớn tiếng với các chiến sĩ trong tổ công tác.


Sau một hồi các chiến sĩ thuyết phục không thành, người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn và đối phó với cảnh sát bằng cách ngồi bệt xuống đất. Sau nhiều lần yêu cầu kiểm tra nhưng người đàn ông nhất quyết không thổi vào máy đo, cảnh sát đã lập biên bản.


Tiếp đó, cảnh sát giao thông dừng xe ông P.V.H. (58 tuổi, ngụ Gò Vấp) và đo mức nồng độ cồn 0,580 mg/l khí thở. Ông H. cho biết vừa dự tiệc cùng cơ quan ở quận 1 và trên đường về nhà quận Gò Vấp.


"Những lần nhậu trước tôi đều gửi xe ở quán đi xe công nghệ về, hôm nay gửi xe lại sợ bị tráo phụ tùng trên xe nên tự chạy về. Tôi uống hơi nhiều nhưng vẫn còn tỉnh táo chạy về, mà nay xui quá bị dính thì chịu thôi", ông H. phân trần.


Với mức nồng độ cồn này, ông H. sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.


Khoảng 2 giờ lập chốt, tổ công tác ghi nhận hơn 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó, tổ cũng kiểm tra ma túy ngẫu nhiên bằng nước bọt nhiều trường hợp nhưng không phát hiện vi phạm.


Người đàn ông có biểu hiện say xỉn ngồi bệt xuống đất để đối phó với cảnh sát giao thông, không chấp hành đo nồng độ cồn - Ảnh: MINH HÒA


Cảnh sát giao thông kiểm tra ma túy ngẫu nhiên nhiều trường hợp nhưng không có người dương tính. Cảnh sát kiểm tra ma túy bằng cách yêu cầu người đi đường ngậm que lấy nước bọt, sau đó bỏ vào lọ để kiểm tra kết quả - Ảnh: MINH HÒA

Theo Minh Hoà - Báo Tuổi Trẻ

15 lượt xem0 bình luận
bottom of page