top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

Ban ATGT TPHCM phát động cuộc vận động "Đi bộ, sang đường an toàn"

Đã cập nhật: 26 thg 9, 2023

Sáng ngày ngày 25/9/2023, tại Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban An toàn giao thông Thành phố (Ban ATGTTP), Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) phối hợp tổ chức Lễ phát động thực hiện cuộc vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” năm học 2023 – 2024 trên đia bàn Thành phố Hồ Chí Minh dành cho đối tượng chính là học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn TP.HCM.

Lễ phát động Sang đường an toàn - Ban ATGT TPHCM

Đây là 1 trong những hoạt động truyền thông của Chiến dịch hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ” theo Nghị quyết A/74/L.86 ngày 01 tháng 9 năm 2020 đã được Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua, đồng thời là chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác vì những Thành phố Khỏe mạnh (Partnership for Healthy Cities – PHC) do Quỹ Bloomberg Philanthropies hỗ trợ kỹ thuật với các đối tác là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies (Kế hoạch số 249/KH-BATGT ngày 08/06/2023 của Ban ATGT/TP.HCM).


Đến tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo của các sở-ban-ngành thành viên Ban An toàn giao thông Thành phố; Ban An toàn giao thông, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên toàn Thành phố; Ban Giám hiệu một số trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn quận Bình Thạnh; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Thành phố và báo chí TW đóng trên địa bàn cùng dự và đưa tin.


- Thời gian thực hiện cuộc vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” năm học 2023 – 2024 bắt đầu từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024 (Năm học 2023 – 2024).


- Tổng kết cuộc vận động vào tháng 5 năm 2024.


- Đối tượng thực hiện cuộc vận động: Nhà trường, phụ huynh và học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố và Ban An toàn giao thông thành phố Thủ Đức và các quận/huyên.


Tại buổi Lễ phát động, ông Nguyễn Thành Lợi – Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông Thành phố, đề nghị:


- Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các đơn vị có liên quan thuộc ngành Giáo dục Thành phố phối hợp triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa; trong đó trang bị kiến thức và kỹ năng đi bộ an toàn cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục, trải nghiệm ngay tại trường; thường xuyên nhắc nhở học sinh luôn thực hiện các hành vi đúng nhằm tạo cho học sinh thói quen đi bộ an toàn, để qua đó nâng cao ý thức tự giác, tính chủ động chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông của học sinh.


- Đề nghị Ban ATGT thành phố Thủ Đức và các quận/huyện phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, các trường Tiểu học và Trung học cơ sở và cơ quan quản lý hạ tầng giao thông trên địa bàn, rà soát, tham mưu chính quyền địa phương tạo điều kiện, duy tu sửa chữa, hoặc bổ sung cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh đi bộ và sang đường trong khu vực các trường học, đồng thời áp dụng giải pháp để lái xe giảm tốc độ đến mức thấp nhất có thể khi lưu thông qua khu vực trường học.


Ông Nguyễn Thành Lợi còn cho biết thêm: “Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân đứng thứ hai (sau đuối nước) gây ra chấn thương cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 14, do đó kể từ 2013, tháng 10 hàng năm được quy định là Tháng Quốc Tế Đi Bộ An Toàn Đến Trường. Mỗi năm trên thế giới có rất nhiều nước cùng tham gia tổ chức Tháng Quốc Tế Đi Bộ An Toàn Đến Trường với sự hưởng ứng của hàng triệu học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường học.

Ông Nguyễn Thành Lợi, Ban ATGT TPHCM phát động chiến dịch Sang đường an toàn
Ông Nguyễn Thành Lợi, Ban ATGT TPHCM phát động chiến dịch Sang đường an toàn

Người đi bộ được xác định là nhóm người yếu thế, có nguy cơ chấn thương và tử vong cao khi tham gia giao thông, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.


Cuộc vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là để đi bộ cùng học sinh đến trường, mà quan trọng hơn là góp phần mang lại môi trường đi bộ an toàn hơn cho học sinh.

Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã từng kêu gọi và hiện nay là chương trình vận động của tổ chức phi chính phủ - Sáng kiến Bloomberg Philanthropies, là VN cần có quy định về tốc độ phù hợp hơn, đó là áp dụng tốc độ tối đa trong đô thị là 50km/h và nghiên cứu giảm tiếp tục xuống 30km/h tại những nơi tập trung đông người đi bộ, yếu thế như trường học, bệnh viện…”.




Ban ATGT TPHCM

222 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page