top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

Hàng loạt sáng kiến đảm bảo an toàn giao thông được áp dụng ở TP.HCM

Giải pháp công trình, tuyên truyền và xử lý vi phạm đã được TP.HCM áp dụng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.


Sáng ngày 17-7, tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án sáng kiến vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu tại TP.HCM. Chương trình do tổ chức Bloomberg Philanthropies tài trợ.

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án sáng kiến vì an toàn giao thông đường bộ. Ảnh: ĐT


Hội nghị có sự tham gia của các điều phối viên đến từ nhiều sở, ngành như Sở GTVT TP.HCM, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ đường sắt TP.HCM, Ban An toàn giao thông TP.HCM, chuyên gia giao thông và đại diện từ TP Hà Nội và TP Đà Nẵng.


Tại hội nghị, các điều phối viên đã chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm đảm bảo an toàn giao thông tại các địa phương.


Ông Cao Đức Thịnh, điều phối viên cưỡng chế thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ đường sắt TP.HCM (PC08), Công an TP.HCM đã chia sẻ: 85% phương tiện tham gia giao thông là xe máy, đây cũng là nhóm phương tiện gây tai nạn giao thông nhiều nhất.

Vạch phản quang màu đỏ giúp người đi đường chú ý hơn - đây là một trong những giải pháp được Sở GTVT TP.HCM triển khai nhằm giảm tai nạn giao thông. Ảnh: CTV


Ông Thịnh cho rằng một trong những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông là kiên quyết xử lý các vi phạm như đi không đúng làn đường, đi vào giờ cấm... hoặc các vấn đề về hạ tầng khác.


Chia sẻ về kinh nghiệm tại Hội nghị, ông Trần Quốc Hùng, điều phối viên tuyên truyền - Ban An toàn giao thông TP.HCM cũng cho biết thời gian qua TP đã áp dụng có hiệu quả nhiều giải pháp, đặc biệt là các khẩu hiệu tuyên truyền.


Những khẩu hiệu đơn giản như cài dây an toàn, đã uống rượu, bia thì không lái xe, bạn lái xe càng nhanh nguy cơ tai nạn càng cao... đã mang lại hiệu quả và đi vào cuộc sống.


Ông Hoàng Phúc Dũng, điều phối viên hạ tầng - Sở GTVT TP.HCM cho biết thời gian qua TP đã thực hiện nhiều biện pháp để cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu nhằm nâng cao độ an toàn cho người dân như kiểm soát tốc độ, tăng cường chiếu sáng, tăng độ nhận diện các vạch cho người đi bộ.


Đơn cử, Sở GTVT đã thực hiện có hiệu quả gần 100 vị trí sơn vạch phản quang ở khu vực trường học, nơi tập trung đông người để người dân chú ý, từ đó giảm tai nạn giao thông.


Những kinh nghiệm của TP.HCM từ công tác tuyên truyền, vận động tới các giải pháp về hạ tầng, cưỡng chế đã được các điều phối viên, đại diện đến từ TP Đà Nẵng, TP Hà Nội tích cực trao đổi, học tập.


Theo ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, thời gian qua TP đã có nhiều sáng kiến, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đi vào cuộc sống. Hội nghị hôm nay sẽ là nơi chia sẻ những giải pháp, sáng kiến và tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.

Theo Đào Trang - Báo Pháp Luật

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page