top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án sáng kiến “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”

Đã cập nhật: 20 thg 7, 2023

Sáng ngày 17-7, Ban An toàn giao thông TPHCM (Ban ATGTTP) đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án sáng kiến vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu tại TP.HCM.

Hội nghị có đại diện ngành giao thông từ TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP.HCM cùng các chuyên gia quốc tế của Quỹ Bloomberg Philanthropies bàn luận giải pháp kiểm soát vi phạm giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.


Dự án do Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ được thực hiện tại TP.HCM từ tháng 7/2015 đến nay và dự án tiếp tục thực hiện đến tháng 12/2025. Dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo nguồn lực nhằm nâng cao mức độ an toàn giao thông tại TP.HCM.

Tại Hội nghị, ông Cao Đức Thịnh, đại diện Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, chia sẽ TP.HCM Xe máy chiếm 85% tổng số phương tiện tham gia giao thông và cũng là nhóm gây ra nhiều tai nạn giao thông nhất.


Ông Thịnh nhận định rằng việc tập trung vào xử lý và cưỡng chế các vi phạm như đi không đúng làn đường, vi phạm nồng độ cồn....là cần kiên quyết xử lý, không du di cho người vi phạm. Đặc biệt những trường hợp xe máy phóng nhanh vượt ẩu, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ phải lập tức ngăn chặn để đảm bảo an toàn giao thông. Chỉ khi có những biện pháp nghiêm thì ý thức của người dân khi tham gia giao thông mới được nâng cao, giúp giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông hiệu quả tại TP.HCM.

Chia sẻ về kinh nghiệm tại Hội nghị, ông Trần Quốc Hùng, điều phối viên tuyên truyền - Ban An toàn giao thông TP.HCM cũng cho biết thời gian qua TP đã áp dụng có hiệu quả nhiều giải pháp, đặc biệt là các khẩu hiệu tuyên truyền.


Những khẩu hiệu đơn giản như cài dây an toàn, đã uống rượu, bia thì không lái xe, bạn lái xe càng nhanh nguy cơ tai nạn càng cao... đã mang lại hiệu quả và đi vào cuộc sống.

Ông Hoàng Phúc Dũng, điều phối viên hạ tầng - Sở GTVT TP.HCM, cho biết thời gian qua TP đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, bao gồm kiểm soát tốc độ, tăng cường chiếu sáng và cải thiện độ nhận diện các vạch dành cho người đi bộ.


Đơn cử, Sở GTVT đã thực hiện có hiệu quả gần 100 vị trí sơn vạch phản quang ở khu vực trường học, nơi tập trung đông người để người dân chú ý, từ đó giảm tai nạn giao thông.


Các đại diện đến từ TP Đà Nẵng và TP Hà Nội đã tích cực trao đổi và học tập từ những kinh nghiệm của TP.HCM, qua các công tác tuyên truyền, vận động tới các giải pháp về hạ tầng và cưỡng chế.

Kết luận tại hội nghị: Ông Nguyễn Thành Lợi - Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, nhận định rằng TP đã có nhiều sáng kiến và giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian qua.


Qua hội nghị ông Lợi cũng mong muốn các địa phương có thể chia sẻ cho nhau nhiều giải pháp, sáng kiến và nhân rộng hơn trong thời gian tới để đảm bảo an toàn giao thông đi vào cuộc sống.


Ban ATGT TPHCM

44 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page