top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

KẾ HOẠCHTỔ CHỨC LIÊN HOAN PHIM TOÀN QUỐC VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2023

Thực hiện Thực hiện Kế hoạch số 506/KH-UBATGTQG ngày 29 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về triển khai Năm An toàn giao thông 2023, đồng thời nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả tuyên truyền của Liên hoan phim toàn quốc về ATGT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2023 gắn với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.


Thông qua Liên hoan phim tuyên truyền rộng rãi đến người dân, người tham gia giao thông về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức của nhân dân, nhất là người điều khiển phương tiện tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT, và hình thành thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.


Đề cao vai trò và ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT.


Nội dung kế hoạch:

Đơn vị tổ chức:

- Đơn vị chủ trì: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; - Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an; - Đơn vị đồng hành: Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Thời gian:

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 05 tháng 9 đến 05 tháng 11 năm 2023.

- Lễ tổng kết trao giải diễn ra trong 1/2 ngày (Chương trình Lễ Trao giải Liên hoan phim sẽ được thông báo cụ thể sau).

Thể loại phim tham dự :

- Phóng sự về chủ đề liên quan tới An toàn giao thông thời lượng không quá 8 phút; - Clip/phim ngắn phản ánh những tấm gương, hành động tích cực của người thi hành công vụ, người tốt việc tốt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông hoặc các nội dung liên quan tới an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông” thời lượng không quá 3 phút.

Nội dung:

Các tác phẩm dự thi phải gắn với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, tập trung các nội dung chủ yếu: nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc quản lý đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển phương tiện; vấn đề mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, sử dụng điện thoại và không thắt dây an toàn trên ô tô, không sử dụng mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô xe máy. Những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ TNGT; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện; tấm gương người tốt việc tốt trong bảo đảm TTATGT; clip về văn hóa giao thông; những bài học kinh nghiệm và phân tích trách nhiệm sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng...

Đối tượng dự thi:

- Tất cả cơ quan, tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, sinh sống và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp). - Các thành viên Ban Tổ chức, Tổ Thư ký, Ban giám khảo không được tham gia dự thi.


Các hoạt động chính của Liên hoan phim:

Hoạt động tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau Liên hoan phim - Xây dựng bộ nhận diện truyền thông của Liên hoan phim; - Thông báo chính thức về Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông trong tháng 8/2023; - Sản xuất các ấn phẩm truyền thông cho Liên hoan phim: áp-phích (posters), phim quảng cáo (trailer)...

Tuyên truyền về Liên hoan phim trên các phương tiện truyền thông, trên sóng truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Công an nhân dân và các cơ quan thông tấn báo chí; - Tuyên truyền quảng cáo trực quan ngoài trời và tại các địa điểm tổ chức các sự kiện của Liên hoan phim (pa-nô, áp-phích, băng-rôn, phướn, khẩu hiệu); - Xây dựng fanpage của Liên hoan phim, chia sẻ (share) với các trang mạng xã hội như: Fanpage của Ủy ban ATGT Quốc gia, OTOFUN và trang cá nhân của những người có ảnh hưởng...

- Tổ chức phát sóng các tác phẩm đạt giải trên truyền hình Trung ương và địa phương cả nước.

Hồ sơ dự thi

- Đơn đăng ký dự thi (được ban hành kèm theo thể lệ Liên hoan phim); - Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân (đối với cá nhân hoặc từng thành viên thuộc nhóm tác giả); - Tác phẩm dự thi (được ghi vào ổ cứng, USB, hoặc đĩa DVD).

Nhận hồ sơ và tác phẩm dự thi và chấm thi

- Các tác giả dự thi gửi đơn đăng ký tham gia thi, gửi tác phẩm dự thi Qua đường bưu chính hoặc trực tiếp tới: Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Lô D20 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội; di động 0903484843; Email: lienhoanphimatgtvn@gmail.com. - Ban Tổ chức sắp xếp lịch chấm thi; Ban giám khảo chấm thi sơ khảo, chung khảo chọn ra tác phẩm xuất sắc trao giải trong đêm trao giải Chung kết Liên hoan phim.

Tổ chức lễ tổng kết trao giải Liên hoan phim Lễ Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023 được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Hoạt động truyền thông sau Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan phim - Tổ chức phát sóng các phim đạt giải trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Công an Nhân dân và Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam, đài truyền hình các tỉnh, thành phố tới đông đảo người xem truyền hình, quần chúng nhân dân. - Các tác phẩm đạt giải được gửi đến Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố để sử dụng là tài liệu giảng dạy, tham khảo, bồi dưỡng tuyên truyền pháp luật về TTATGT trong hệ thống các cơ sở giáo dục.

+ Kế hoạch Liên hoan phim:

Ke hoach lien hoan phim 2023
.pdf
Tải về PDF • 831KB


Ban ATGT TPHCM


69 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page