top of page

TIN TỨC MỚI

  • Ảnh của tác giảBan ATGT TPHCM

Phát động hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7

Hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7 do Liên Hợp Quốc phát động từ ngày 15 - 21/5/2023, sáng nay (14/5), Ủy ban UB ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT TP. Hà Nội tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ Toàn cầu lần thứ 7, trong đó có trọng tâm Chiến dịch tuyên truyền tuân thủ tốc độ quy định thông qua việc giới thiệu tài liệu tuyên truyền “Hãy tuân thủ tốc độ quy định” với sự đồng hành của Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies.


Tham dự Lễ phát động có các ông: Khuất Việt Hùng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chử thập đỏ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies và các cơ quan, đơn vị liên quan.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Ở Việt Nam và một số quốc gia châu Á, đông đảo người dân hình thành thói quen đi lại bằng xe máy và dần chuyển sang ô tô khi thu nhập gia tăng. Bên cạnh những lợi ích như linh hoạt, tiện lợi thì việc tham gia giao thông bằng phương tiện cơ giới cá nhân tiềm ẩn rủi ro gặp tai nạn giao thông cao và là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, nhất là trong các đô thị.


Vì vậy, Uỷ ban ATGT Quốc gia đồng thuận và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7 do Liên Hợp quốc phát động, kêu gọi các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân đổi mới tư duy về giao thông, từng bước chuyển từ đi lại bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang đi lại bằng xe đạp, xe điện, phương tiện vận tải công cộng, gắn với đi bộ để giúp cho giao thông xanh hơn, sạch hơn và đặc biệt là ngày càng an toàn hơn.


Theo ông Khuất Việt Hùng, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục pháp luật, lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT đường bộ, đặc biệt là các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường của người đi bộ, xe thô sơ, xe buýt cũng như hành vi không tuân thủ quy định về nhường đường cho người đi bộ, xe thô sơ…


Tiến sỹ Tom Carroll, Cố vấn cao cấp của Vital Strategies về truyền thông an toàn giao thông cho biết: Bị đâm ở tốc độ cao khiến người đi bộ, đi xe đạp có rất ít cơ hội sống sót khi va chạm. Gần 1,3 triệu người thiệt mạng trên các con đường trên thế giới mỗi năm, trong đó chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra những thảm kịch có thể ngăn ngừa được. Trong an toàn đường bộ cần ưu tiên những người có nguy cơ cao nhất - người đi bộ, người đi xe đạp và người đi xe máy - để giảm nguy cơ xảy ra và mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm. Trong lĩnh vực này, các chương trình tuyên truyền để người lái xe cơ giới tuân thủ quy định về tốc độ đóng vai trò rất quan trọng và đem lại hiệu quả thiết thực.


Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hà Nội Metro cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên của Hà Nội Metro và hành khách đã, đang và sẽ sử dụng đường sắt đô thị nói riêng cũng như phương tiện vận tải công cộng nói chung hãy tích cực hưởng ứng các hoạt động của "Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu" tại Việt Nam năm 2023. Hãy thay đổi từ nhận thức và có những hành động cụ thể trong tham gia giao thông và lựa chọn phương tiện đi lại hàng ngày, cùng chung tay để giao thông thủ đô ngày càng xanh, sạch và an toàn.


Tại Lễ phát động, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng khởi động Chiến dịch tuyên truyền tuân thủ tốc độ quy định thông qua việc giới thiệu tài liệu tuyên truyền “Hãy tuân thủ tốc độ quy định” với sự đồng hành của Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies.


Chiến dịch nhằm thúc đẩy nhận thức và hành vi của lái xe trên toàn quốc về làm chủ tốc độ phương tiện theo quy định khi tham gia giao thông, cảnh báo về nguy cơ gặp phải va chạm giao thông cũng như hậu quả nghiêm trọng do không tuân thủ tốc độ quy định: “Vi phạm chạy quá tốc độ càng cao thì nguy cơ xảy ra va chạm càng tăng và hậu quả va chạm giao thông càng nghiêm trọng”.


Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ phát động:








Theo Xuân Nguyên - Cổng Thông Tin Điện Tử Bộ Giao Thông Vận Tải


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page